Giải thích đèn đá là gì
"Đèn đá không chỉ có độ bền cao và chịu được sự tác động của thời tiết mà còn mang tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, đèn đá còn được coi là một vật dụng phong thủy hữu ích, giúp loại bỏ những điều xui xẻo và đem lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Do đó, ngày càng có nhiều công trình sử dụng đèn đá thay vì đèn làm từ chất liệu khác.

Đèn đá được tạo nên từ những khối đá tự nhiên được khắc thành những trụ kiên cố. Trên trụ đèn có một lồng được thiết kế để chứa vật liệu để thắp sáng. Nhiều kiểu dáng của đèn đá ngày nay mang phong cách kiến trúc Phật giáo, với mái đèn hình chóp giống như bông sen.

Đèn đá tự nhiên đặc biệt là những loại đá xanh đen hoặc xanh rêu có nhiều ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm khác. Chúng có độ bền vĩnh cửu, có thể chịu được nhiều tác động từ thời tiết khi được đặt ở ngoài trời. Chính vì vậy, đèn đá ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Với những ưu điểm của nó, đèn đá trở thành một vật dụng không thể thiếu trong kiến trúc của nhiều đình chùa, lăng mộ đá, nhà thờ họ và các công trình kiến trúc có tính chất tâm linh ở miền Nam từ lâu đến nay."
https://daductam.com/den-da/
https://connectgalaxy.com/post/78379
https://connectgalaxy.com/post/78379