Theo W3Techs, WordPress chiếm 43% tổng số website được sử dụng hiện nay. Điều này đồng nghĩa với việc hacker sẽ thường xuyên khai thác các lỗ hổng. Do đó, việc bảo vệ website WordPress càng trở nên cần thiết.

Hãy cùng Terus tìm hiểu năm phương pháp bảo mật website WordPress hiệu quả nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin cơ bản về bảo mật website WordPress và giải pháp bảo mật website "no code" - không cần code.

I. Tổng quan về website WordPress

WordPress là một nền tảng quản trị nội dung (CMS) phổ biến được sử dụng để tạo website. Tuy nhiên, giống như bất kỳ phần mềm nào khác, WordPress cũng có thể bị tấn công nếu không được bảo mật đúng cách.

Người ta nghĩ rằng website là "bộ mặt" của công ty, doanh nghiệp. Chính vì vậy, một cuộc tấn công vào website của công ty sẽ có tác động lớn đến doanh thu và danh tiếng của công ty. Hacker cũng có thể lấy mật khẩu, số thẻ ngân hàng và thậm chí phát tán phần mềm độc hại đến người dùng.

Theo báo cáo của WPScan, năm 2021 đã phát hiện đến 1628 mối đe dọa đối với mã nguồn WordPress riêng lẻ. Trong khi tỷ lệ mối nguy hại đến từ plugin là 97.1%, gần như tuyệt đối. Tham khảo hình bên dưới để biết thêm thông tin.

Cho dù bạn viết blog cá nhân hay đang quản lý website của một cửa hàng hoặc doanh nghiệp lớn đi nữa, thì việc bảo mật website WordPress là một công việc bắt buộc phải thực hiện.

Mặc dù WordPress là một CMS miễn phí, nhưng nó vẫn thường xuyên được cập nhật nhiều tính năng mới. Ngoài ra, đội ngũ nhà phát triển của WordPress cũng liên tục cập nhật các bản vá bảo mật, đảm bảo rằng mọi mối đe dọa đối với người sử dụng mã nguồn này được hạn chế một cách tối đa.

Tìm hiểu thêm về Các Cách Bảo Mật Website WordPress Từ A – Z Hiệu Quả Nhất tại: https://terusvn.blogspot.com/2....024/05/cac-cach-bao-

image