Bat dong san de lai lai hay lo vao dip cuoi nam tim hieu ngay
Luu y khi dau tu bat dong san ban nen biet
➡️➡️➡️Xem thêm social https://portfolium.com/bdsducthien

Giai đoạn cuối năm luôn là giai đoạn nhạy cảm. Khi nhà đầu tư đang cố gắng dung hoà giữa nguồn vốn và tỉ lệ vốn vay. Một số nhà đầu tư thì vẫn nuôi hy vọng bất động sản tăng giá trở lại từ cuối năm nay. Bài viết này của Giao dịch bất động sản Đức Thiện sẽ giải thích cho bạn chi tiết hơn về điều đó

ÔM LÃI MONG LỜI
Trong khi các nhà đầu tư “kì cựu” sẵn dòng tài chính và tỏ ra không mấy lo lắng thì các nhà đầu tư mới với số vốn không tự chủ, sử dụng đòn bẩy tài chính đang lo lắng về giá cũng như thanh khoản thị trường. Trong bối cảnh chưa rõ ràng này, nhà đầu tư có xu hướng cố chờ nhưng vừa muốn được “đi hàng” càng sớm càng tốt.

“Đòn bẩy đầu tư” được dùng phổ biến trong bất động sản khi đây không phải là một “bộ môn” dễ chơi. Không theo quy luật tuyệt đối cũng như phụ thuộc vào nhiều yếu tố làm cho nhà đầu tư có những phen “liều ăn nhiều”. Dẫn tới tình hình thị trường bđs như hiện nay: Nhiều nhà đầu tư gồng lãi nhưng vẫn cố giữ hàng mong có sự chuyển biến tích cực về giá cả. Trong khi dòng tiền đã gánh lãi ngân hàng ngày càng nặng hơn.

➡️➡️➡️Click để xem https://gab.com/batdongsanducthien Nhiều nhà đầu tư Bất động sản nhỏ lẻ cũng khá lo lắng vì thanh khoản chậm. Thậm chí hơn 50% là dùng đòn bẩy tài chính khiến “gánh lãi” ngày càng nặng hơn. Tiếp tục bám trụ và mong ngóng vào chuyển biến thị trường đang là nước đi duy nhất của các nhà đầu tư nhỏ lẻ ấy. Dù cho có là người giàu kinh nghiệm trong ngành cũng khó là định hình được bức tranh trong vài tháng tới ở “bộ môn” khó chơi này sẽ ra sao.

NHỮNG DỰ ĐOÁN THỊ TRƯỜNG:
Cũng dự đoán về tình hình thị trường BĐS sắp tới, TS Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế cho rằng, tình trạng khó khăn, thiếu hụt tài chính của nhiều nhà đầu tư đã lên tới 70%. Điều này cảnh báo người mua nhà càng hết sức cẩn trọng trong việc sử dụng đòn bẩy tài chính. Nguy cơ BĐS giảm giá mạnh sẽ còn có thể lan rộng. Kịch bản mà người mua nhà gánh lỗ cùng khoản nợ vay lớn hoàn toàn dễ xảy ra trong tương lai.

“Hiện thanh khoản thị trường giảm mạnh, người mua sẽ không dám mua còn người bán đang do dự, không muốn giảm giá nhiều. Việc tín dụng vào BĐS chưa nới thực sự, vì thế những nhà đầu cơ BĐS vay vốn quá mức sẽ gặp khó khăn”, TS Hiển nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo vị chuyên gia này, đến hết quý 3 khả năng cắt lỗ, bán tháo vẫn chưa xảy ra nhiều bởi nhiều nhà đầu tư thì vẫn đang kỳ vọng khả năng thị trường BĐS “bật” trở lại vào cuối năm nay.

➡️➡️➡️ Follow dự án https://ubiz.chat/bdsducthien Đừng quên theo dõi trang Ducthien của chúng tôi để được cập nhật những thông tin hữu ích về thị trường sàn bất động sản hay nhé!

image
image
image