Ứng Dụng Của Công Nghệ Hàn Trong Ngành Ô Tô
Căn cứ vào trạng thái của kim loại khi tiến hành nung nóng, phương pháp gia công cơ khí hàn có thể được chia thành hai nhóm chính: hàn nóng chảy và hàn áp lực.

Hàn nóng chảy: Đây là phương pháp mà chỗ nối của các chi tiết được nung nóng đến trạng thái chảy. Phương pháp này bao gồm các kỹ thuật như hàn hồ quang (arc welding), hàn MIG (Metal Inert Gas), hàn TIG (Tungsten Inert Gas),... trong đó sử dụng nhiệt từ dòng điện hoặc khí bảo vệ để nung nóng và tạo mối hàn.

Hàn áp lực: Phương pháp này yêu cầu ngoại lực ép lại các chi tiết được nung nóng đến trạng thái dẻo. Hàn áp lực được áp dụng để tạo ra các mối hàn bền vững và chịu được lực tác động mạnh. Các kỹ thuật hàn áp lực bao gồm hàn điện cực bảo vệ (shielded metal arc welding), hàn hợp kim nhôm (aluminum welding),...

Các dạng năng lượng cung cấp cho quá trình hàn cũng được phân ra thành ba loại: hàn điện (electric welding), hàn hóa học (chemical welding), và hàn cơ học (mechanical welding). Mỗi loại đều có ưu điểm và ứng dụng riêng biệt trong công nghiệp gia công cơ khí hiện đại.
Chi tiết tại: https://cokhikcc.vn/gia-cong-han/
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
https://connectgalaxy.com/post/244513
https://connectgalaxy.com/post/244511
SDT: 0982322220
Địa chỉ: Tổ 6 Thôn Mạch Lũng, Xã Đại Mạch, Huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Email: kccvn68@gmail.com
#gia_công_hàn

#cơ_khí_kcc

image